Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Mạch Timer hàn cell pin


Hàn điểm là gì:
Hàn điểm hay hàn điểm điện trở Spot welding (RSW) trên máy hàn là phương pháp hàn điện tiếp xúc mà mối hàn không thực hiện liên tục trên toàn bộ bề mặt tiếp xúc mà chỉ thực hiện theo từng điểm riêng biệt gọi là điểm hàn.

Đặc điểm:
Sử dụng dòng điện lớn ngắn mạch ( chập ) với thời gian rất ngắn đủ để tạo sự kết dính giữa các vật liệu dẫn điện (vd cực pin và kẽm hàn pin) cho ra các mối hàn dẻo dai không bị oxy hóa do nhiệt độ hàn trong thời gian dài như các phương pháp hàn khác.

Do đặc điểm điều khiển máy hàn điểm nên bắt buộc phải có mạch điều khiển thời gian đóng (chập) cho máy hàn mà thao tác thủ công không đáp ứng được. Mạch timer cho máy hàn cell có tác dụng ngắt nguồn biến áp hàn trong thời gian trễ điều chỉnh được phù hợp với vật liệu và công suất hàn để đảm bảo mối hàn đáp ứng được chỉ tiêu kỹ thuật (dẻo, kết dính tốt, mối hàn đẹp..).

Hoạt động của mạch timer cho máy hàn: sử dụng công tắc, nút nhấn tự reset (nhấn đóng, nhả mở) bấm để bắt đầu hàn 1 mối, trong 1 lần nhấn nút dù giữ bao lâu thì mạch cũng đảm bảo ngắt điện biến áp hàn trong thời gian đã định sẵn, đảm bảo chỉ vừa đủ cho 1 mối hàn. Nếu không có mạch sẽ xảy ra tình trạng cháy mối hàn thậm chí quá tải mạch điện toàn hệ thống do khi chập hàn dòng điện qua biến áp hàn sẽ rất lớn.




3 nhận xét:

  1. Bạn có thể cho xin sơ đồ mạch có đủ giá trị linh kiện không?

    Trả lờiXóa

Cám ơn bạn đã để lại nhận xét

Bài đăng nổi bật

Cấu hình tốt nhất cho VideoSubFinder

 

Popular Posts