Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

[Phần 0] Khám phá FPT Box HD



Bài viết này mình sẽ tập trung duy nhất về thiết bị xem truyền hình FPT HD (phiên bản chạy linux thuần của FPT sử dụng chip Sigma nhé). FPT sử dụng một loại box khác nữa chạy hệ điều hành Android 4.4 thì phải, mình không bàn ở đây vì mình không có nó và cũng không đủ tiền để mua nó (thời điểm hiện tại nghe nói là giá 1tr500k).


Nội dung bài viết mình sẽ nói về:
  1. Tìm hiểu Cơ chế DRM và cách vượt qua chúng (đây là vấn đề mình gặp phải khi cái box nhà mình nó hư và mình tìm cách sửa nó)
  2. Giải nén Kernel của box để xem thông tin (để biết mật khẩu mà nó chứa là gì)
  3. Phân tích một vài tập lệnh mà Box nó chạy khi khởi động
  4. Xem Chế  độ debug của box (Serial console) để tìm cách thâm nhập vào Box
  5. Chiếm quyền root của box để tùy biến một số thứ.


Sơ lược về phần cứng 1 chút:

Box bao gồm 3 phiên bản phần cứng khác nhau nhưng cấu hình thì tương đương nhau và cùng chạy 1 phiên bản Linux chung.
  1. Phiên bản chạy chip Sigma SMP8671A (dual DDR3 = 256MB)
  2. Phiên bản chạy chip Sigma SMP8675A/B (DDR3 256MB)
  3. Phiên bản này nghe nói là do FPT tự thiết kế sử dụng chip Sigma SMP8673A (DDR3 1GB) mình chưa có con này nên cũng không biết nhiều về nó, mọi thông tin có được do người bạn phía bắc nói mình biết.
Phiên bản 1 và 2 thì mình thấy là do Shenzhen Kaifa Technology Co. và MitraStar Technology Corp. thiết kế và sản xuất (mình biết điều này do thấy số MAC của nó là dạng 00:1C:55:xxxxx B0:46:FC:xxxx và tra trên https://macvendors.com thì nó báo thế.

Phiên bản thứ 3 thì tra MAC không có kết quả nào cả (chắc là do FPT chưa đăng ký MAC vendor...)

4 nhận xét:

  1. ko biết có cách nào chuyển e nó sang linux thuần ko, cũng dư 1 em, lại ko hack dùng cho mạng khác đươc. em nó update trên mạng khác được nhung lại ko cho sử dụng tren mạng khác

    Trả lờiXóa
  2. Huynh ơi em muốn thêm App vào con FPT TV nhà em nó dùng cip Sigma SMP8673B00-CBE3, có thể xin Huynh contact đề được giúp đỡ không ạ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện giờ thì mình k còn tìm hiểu cái box này nữa, và trước giờ cũng k biết cách build app cho con này...

      Xóa

Cám ơn bạn đã để lại nhận xét

Bài đăng nổi bật

Cấu hình tốt nhất cho VideoSubFinder

 

Popular Posts