Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Copy Mạch sử dụng Spint Layout 6.0

Lâu lắm rồi mình mới phải động tới tính năng copy mạch của cái thằng Sprint Layout 6. Trước giờ toàn sử dụng EAGLE là chính.

Sprint Layout có lẽ không nổi tiếng và phổ biến như các chương trình thiết kế PCB khác tại Việt Nam, các tính năng thì hầu như để phục vụ cho mục đích "vẽ tay", mình cũng thấy nó có tính năng Autorouter nhưng chán lắm.

Bởi vì không có nhiều tính năng nên nó chạy rất nhanh, mượt (nhưng nếu thư viện nhiều thì lúc khởi động hơi lâu...) Trên các 4rum của nga ngày trước mình thấy có nhiều người hay sử dụng chương trình này và họ vẽ rất đẹp, về sau mình sử dụng thử thì thì phát hiện chương trình này lại có một tính năng mà hầu như các chương trình khác đều không có, đó là tính năng Copy Board (mấy lão thành trên dientuvietnam thì gọi là tính năng ăn cắp, nhái mạch...). Cá nhân mình sau này cũng rất ít khi động tới chương trình này, chủ yếu là mình sử dụng EAGLE vì thấy nó dẽ chịu nhất.

Mạch nguyên thủy đây, đây là board mạch cần gốc cần sao chép:

Sau khi nhập vào chương trình và căn chỉnh tỷ lệ cho hợp lý thì là như vầy.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã để lại nhận xét

Bài đăng nổi bật

Timer điện tử Kawsan KW-TS17C

 

Popular Posts