Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Nâng cấp TL-WR841v8 OpenWRT từ dòng lệnh

Mình đang sử dụng TL-WR841N v8 và đang ở bản  OpenWRT (Barrier Breaker, r43286). Để có thể nâng cấp OpenWRT lên phiên bản mới nhất (phiên bản hiện tại là 15.05.1) mà không cần phải chạy serial hay là TFTP.

Truy cập vào http://downloads.openwrt.org/ và chọn thư mục ar71xx/generic/. Phiên bản TL-WR841N của mình hiện tại đang dùng là 8.3 do vậy mình sẽ tải openwrt-15.05.1-ar71xx-generic-tl-wr841n-v8-squashfs-sysupgrade.bin.
Đầu tiên mình sẽ telnet vào Router qua địa chỉ router của mình bằng công cụ Putty. các bạn có thể tải từ trên mạng về.

  1. Sao lưu toàn bộ cấu hình cũng như các phân vùng, để sao lưu được các phân vùng bạn có thể sử dụng lệnh cat /proc/mtd
  2. Đăng nhập vào router với quyền root
  3. cd /tmp
    wget http://downloads.openwrt.org/barrier_breaker/14.07/ar71xx/generic/openwrt-ar71xx-generic-tl-wr841n-v8-squashfs-sysupgrade.bin
  4. Sử dụng sysupgrade để tiến hành nâng cấp chương trình.

    # sysupgrade -n -v openwrt-15.05.1-ar71xx-generic-tl-wr841n-v8-squashfs-sysupgrade.bin killall: watchdog: no process killed 
    Sending TERM to remaining processes ... dnsmasq ubusd askfirst logd netifd odhcpd ntpd 
    Sending KILL to remaining processes ... askfirst 
    Switching to ramdisk... Performing system upgrade... 
    Unlocking firmware ... 
    Writing from to firmware ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã để lại nhận xét

Bài đăng nổi bật

Cấu hình tốt nhất cho VideoSubFinder

 

Popular Posts