Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Nâng cấp bộ nhớ Flash cho TL-WR841N v8

Chào các bạn!

Bài trước mình có đề cập tới vấn đề nâng cấp RAM cho TL-WR841n v8 (RAM gốc của hãng là 32MB và mình nâng lên 64MB). Lần trước mình cũng nói là chưa có đồ để thực hiện.. hôm rồi vô tình dọn dẹp lại cái góc bàn thì thấy trên main máy tính có con Bios nó cũng giống với con Flash của Router này, mình tra datasheet thì thấy dung lượng nó 8MB, con Flash trên Router này dung lượng chỉ có 4MB thôi,, rất hạn chế khi mà mình muốn cài thêm 1 vài ứng dụng dùng cho mục đích cá nhân.

Sau khi mình có được con Flash 8MB này rồi mình mới có thêm điều kiện nâng cấp nó.

Để nâng cấp được bộ nhớ cho con Router này thì các bạn phải chuẩn bị 1 vài đồ nghề như dưới đây:

Chuẩn bị:

Thực hiện:
  • Truy cập vào router qua telnet hoặc ssh hay là serial đều được và gõ lệnh: cat /dev/mtd0 > /tmp/backup_uboot.bin để sao lưu u-boot gốc vào thư mục /tmp. (bao gồm cả số serial, MAC, phiên bản, model...). Sử dụng ssh để truy cập vào thư mục này và lưu trữ tập tin backup_uboot.bin tránh trường hợp làm không thành công.
  • Sử dụng mỏ hàn, khò để bốc con Flash ra khỏi board và dùng board nạp EEPROM đã mua như bước 2 ở trên đê backup nội dụng con Flash ra. Ta sẽ được 1 file *.bin với dung lượng là 4MB.
  • Sử dụng chương trình Winhex hay là chương trình HxD để chỉnh sửa file *.bin trên. Mở file *.bin ở trên bằng chương trình HxD (các bạn có thể dùng chương trình biên tập hex bất kỳ để chỉnh sửa, ở bài viết này mình dùng Hxd). Mở thêm cái file bạn đã giải nén ở bước 1 ra (uboot_for_tp-link_tl-wr841n_v8.bin) và copy toàn bộ nội dung của file này vào bộ nhớ đệm. Bên cửa sổ mà bạn đang mở file *.bin (4MB kia) hãy nhấn  Ctrl+E để chọn 1 khối block (nhập vào 0000 - FFFF như hình dưới)
  • Sau đó nhấn Ctrl+B để copy đè nội dung lúc trước đã copy vào bộ nhớ đệm. Việc này nhằm mục đích thay thế u-boot gốc của Router sang u-boot đã được chỉnh sửa để có thể chạy được các con Flash có dung lượng lớn hơn.
  • Vẫn tại của sổ này, bạn đi tới offset 003f0000 nếu thấy có dữ liệu trên dòng này thì thực hiện tiếp lệnh dưới:
  • **** Đặt con trỏ Tại vị trí đầu tiên của offset 003F0000 và vào menu Edit --> Insert bytes và nhập thông số như hình dưới:

  • Lưu lại thành một file *.bin và sử dụng board nạp EEPROM để nạp vào con Flash 8MB sau đó đóng lại vào board Router.
  • Cắm nguồn và thưởng thức.


Mọi thắc mắc bạn có thể mail cho tôi hoặc bình luận dưới bài viết.



2 nhận xét:

  1. Mình upgrade con WR 840Nv5 lên 8MB, nhưng không lưu được configuration sau khi reboot,
    mình tìm đươc giải pháp thay thế là dùng image của con 841Nv15

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn.. mình thì không có con WR840N nên cũng không rõ.

      Xóa

Cám ơn bạn đã để lại nhận xét

Bài đăng nổi bật

Cấu hình tốt nhất cho VideoSubFinder

 

Popular Posts